
Một cách nhìn hoàn toàn mới về nghiên cứu trước đây cho thấy những người ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm giàu ma-giê chứ không phải viên bổ sung sẽ ít bị đột quỵ hơn.
Susanna Larsson, trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia của Viện Karolinska, Thụy Điển, đã cùng các công sự phân tích dữ liệu nghiên cứu trong vòng 45 năm qua để tìm ra những nghiên cứu về mối tương quan giữa lượng ma-giê nạp vào cơ thể và tỉ lệ đột quỵ.
Trong số 7 nghiên cứu được đăng tải trong vòng 14 năm qua, 250.000 người ở Mỹ, Châu Âu và châu Á đã được theo dõi trung bình là 11,5 năm. Khoảng 6.500 người hay 3% trong số này đã bị đột quỵ trong thời gian theo dõi kể trên.
Kết quả cho thấy, cứ thêm mỗi 100mg ma-giê/người mỗi ngày, nguy cơ đột quỵ do các cục máu đông sẽ giảm 9%.
Hầu hết các nghiên cứu đều đã loại trừ các yếu tố như tiền sử gia đình. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng thừa nhận rằng họ chưa thể chứng minh ma-giê giúp giảm nguy cơ đột quỵ như thế nào.
“Mỗi người nên có 1 chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm giàu ma-giê như các loại rau lá xanh, các loại hạt, đậu đỗ và ngũ cốc”, giáo sư Larssonkhuyên.
Theo Reuters
- 22/02/2012 Những thực phẩm không thể thiếu cho nam giới
- 13/02/2012 Thực phẩm bổ phổi
- 04/02/2012 Ai nên tiêm vắc-xin phòng viêm não mô cầu?
- 03/02/2012 Xử lý các tổn thương cơ thể do lạnh
- 02/02/2012 8 kiểm tra sức khỏe không nên bỏ qua trong năm
- 14/01/2012 Rượu dâm dương hoắc có thể gây vô sinh
- 09/01/2012 Công dụng thuốc của đậu phụ
- 24/12/2011 Món ăn Giáng Sinh: Ngon và khỏe!
- 20/12/2011 Một trẻ sơ sinh nhiễm trùng nặng vì bị rắc tiêu vào rốn
- 15/12/2011 Huyết sâm – Sâm quý cho người bị rối loạn tuần hoàn, hội chứng tiền đình
- 15/12/2011 Góc nhìn đông y trong điều trị Rối loạn tiền đình
- 13/12/2011 Ngũ quan thể hiện sức khỏe của nam giới
- 10/12/2011 Vì sao quý ông mất “phong độ”?
- 28/11/2011 Ðái tháo đường có thể gây “quên”
- 28/11/2011 Mẹ bị cúm, bé có tránh được bệnh?